Khai trương phòng tư vấn dinh dưỡng

Sáng ngày 10/3/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Dinh dưỡng Việt Đức  ra mắt Phòng Tư vấn dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng. Đến dự buổi ra mắt có PGS.TS Trương Tuyết Mai Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, lãnh đạo Sở Y tế, các phòng ban liên quan của SYTcùng đông đảo bệnh nhân đăng ký tham gia tư vấn.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, hiện nay dinh dưỡng tốt là điều cần thiết cho sự sống còn, sức khỏe và phát triển của trẻ. Trẻ em được nuôi dưỡng tốt sẽ có khả năng phát triển và học tập tốt hơn, tham gia và đóng góp cho cộng đồng của các em đồng thời có khả năng chống chịu khi đối diện với bệnh tật và thiên tai. Dù Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể trong việc giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trong những thập kỷ gần đây, nhưng Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về dinh dưỡng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật, triển khai  Phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại phòng 217. Phòng được bố trí tạo thế liên hoàn với khu vực tiêm vắc xin dịch vụ, phòng khám nhi và các khu chẩn đoán cận lâm sàng khác và làm việc các ngày: thứ 2,4,6 và chủ nhật hàng tuần. Tư vấn viên là các y, bác sĩ có trình độ về dinh dưỡng và sự hỗ trợ của các chuyên gia Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Tại đây tất cả người dân có nhu cầu được tư vấn về dinh dưỡng (suy dinh dưỡng trẻ em, thừa cân, béo phì, dinh dưỡng cho bà mẹ có thai, dinh dưỡng bệnh lý người lớn… Ngay sau buổi ra mắt, gần 100 bệnh nhân đầu tiên đã được các y, bác sĩ và chuyên gia của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tư vấn các nội dung như: Tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em; suy dinh dưỡng, còi xương, biếng ăn, tiêu chảy kéo dài, táo bón, thiếu vi chất dinh dưỡng, thừa cân, béo phì, sức khỏe tâm thần. Tư vấn dinh dưỡng cho người lớn; chế độ ăn cho phụ nữ có thai, cho con bú, phòng và điều trị các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan. Xét nghiệm sinh hóa máu và nước tiểu phát hiện các rối loạn dinh dưỡng…

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai trương:

Bài viết liên quan Bản tin trung tâm